Thứ hai, 16/12/2019 - 11:51|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN PHÚ LƯƠNG - TỈNH THÁI NGUYÊN
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Chuyên đề Khoa học, Lịch sử, Địa lí cấp Tiểu học

Thực hiện Công văn số 696/PGD ĐT ngày 30/9/2019 của Phòng Giáo dục Đào tạo Phú Lương;  Nhằm tạo điều kiện cho các thầy cô giáo được học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc tích hợp, lồng ghép những nội dung mới vào bài học, ngày 23/10/2019, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức  chuyên đề Khoa học – Lịch Sử - Địa lí lớp 4 - 5 tại trường TH Giang Tiên.

 Tới dự với buổi chuyên đề có thầy: Đào Duy Hảo- nguyên Phó phòng Đào tạo- Nghiên cứu khoa học trường CĐSP Thái Nguyên; Thầy Hoàng Văn Khởi- Phó trưởng phòng Phòng GDĐT Phú Lương; các thầy cô là HT, PHT cùng đông đảo giáo viên của 20 trường TH trong toàn huyện.

Qua 3 tiết dạy chuyên đề cho thấy các cô giáo xác định rõ mục tiêu chuẩn kiến thức kĩ năng và nội dung cơ bản, trọng tâm của bài, các tiết dạy đảm bảo tính giáo dục toàn diện, thực hiện tốt việc nhận xét học sinh theo Thông tư 30/2014 và Thông tư 22/2016 nhằm giúp đỡ, động viên các em phát triển năng lực cá nhân. Sau khi dự giờ, các thầy cô đã có những trao đổi, thảo luận sôi nổi, bày tỏ những vấn đề băn khoăn, vướng mắc trong dạy học. Được thầy giáo chuyên sâu về dạy học các môn xã hội giải đáp thắc mắc và chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong việc lồng ghép, tích hợp các nội dung bảo vệ môi trường, giáo dục kỹ năng sống hay sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả.

Qua buổi chuyên đề, các thầy, giáo cũng nhận thức được: Để có những giờ dạy tốt, người dạy cần nắm vững nội dung chương trình ở từng môn học của từng khối lớp để có tầm nhìn xuyên suốt, liên kết giữa các chủ đề; Việc xây dựng kế hoạch bài dạy phải chi tiết, cụ thể và chuẩn bị chu đáo đồ dùng dạy học, dụng cụ thí nghiệm, kỹ năng khai thác bản đồ, lược đồ có như vậy mới thực sự góp phần vào việc phát triển năng lực học sinh, đó cũng là một trong những yêu cầu để chuẩn bị cho việc đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.

 Sau đây là một số hình ảnh của buổi chuyên đề

Thực hiện: Tổ chuyên môn Tiểu học


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết